Tuesday, November 16, 2010

உயர்ந்த காதல்

வானக் கடலில்
விரைந்து செல்லும்
ஆகாயக் கப்பலில்
உன்னை விட்டு
நான் மட்டும்
பயணித்துக் கொண்டிருந்தேன் ;
இருக்கையில் சாய்ந்தவாறே
கண்களை மூடிச்
சயனித்துக் கொண்டிருந்தேன் ;

35,000 அடி
உயரத்தில் விமானம்
பறந்து கொண்டிருந்தது ;
உன்னையே நினைத்திருந்ததால்
நீயும் என்னோடு
பறந்து கொண்டிருந்தாய் ;

உயரப் பறக்க
சிறகு வேண்டும்
என்று இதுகாறும்
எண்ணியிருந்தேன் ;

ஆனால்
அந்த வாக்கு
உன்னால் இன்று
பொய்த்து விட்டது
உன் மேல் நான்
வைத்த காதல்
சிறகில்லாமல் பறந்து
அந்த இயற்கையையே
ஜெயித்து விட்டது ;

அந்தக்
காதல் தள்ள
முங்கி முங்கி
எழுந்தேன் உன் நினைவாற்றில் ;
உன்னைப் பற்றி
நினைத்ததால் அபாரமாக
இருந்தது என் நினைவாற்றல் ;

அப்போது - உன்னை
நினைத்துக் கொண்டே
இறுக்கிக் கட்டியிருந்த
அரைக்கச்சை தடவினேன் (அரைக்கச்சு - Belt )

நீ அறியாமல்
உன் பின்னிருந்து
உன் இடையை
இறுக்கி அணைத்த
கணங்கள் என்
ஞாபகத்திற்கு வந்தன ;

சற்று நிமிர்ந்து
ஜன்னலை நோக்கினேன் ;

மேகங்களை உரசி
விமானம் பறக்கையில் - உன்
பாகங்களை உரசி
புணர்ந்த நிமிடங்கள்
ஞாபகத்திற்கு வந்தன ;

அவ்வமயம்
திடீரென்று "டர்புலன்ஸ்"
காரணமாக விமானம்
ஆட்டம் கண்டது ;

அவ்வப்போது
ஆடியும் அசைந்தும்
ஆளைக் கொல்லும் - உன்
கொழுத்த தனங்கள்
ஞாபகத்திற்கு வந்தன ;

இவ்வாறு உன்
நினைவுப் படுக்கையில்
படுத்திருந்த போது
சற்று மூச்சுத்திணறல்
ஏற்பட்டது ;

ஏனென்று ஆய்ந்தேன் ;

"விமானம் மிகுந்த
உயரத்தில் பறக்கிறது"
என்ற சேதி - என்
காதினில் விழுந்தது ;

உடனே ஆக்ஸிஜன்
முகமூடிகள் மேலிருந்து
இறங்க

விமானி விமானத்தைச்
சற்று தாழ்வாக
இறக்க

எல்லோரும் "ஃவூ"
என்று பெருமூச்செறிந்து
இளைப்பாறலாம் என்று
நினைக்கையில்

விமானியின் பிழையோ,
இன்ஜின் பழுதோ,
வானிலை மாற்றமோ....

என்னவென்று தெரியவில்லை
விமானம் திடீரென்று
வசமிழந்தது - வசமிழந்து
கன்னா பின்னாவென்று
சுழன்றது ;

என்ன செய்தும்
சுழற்சி அடங்கவில்லை ;
சுழற்சி அடங்காவிடினும் - விமானிகளின்
முயற்சி அடங்கவில்லை ;

எனக்கு நிலைமை
புரிந்து விட்டது

கண் முன்னே
செயற்கை ஆக்ஸிஜன்
முகமூடிகள் தொங்கின ;

ஆனால் நானோ
என் இயற்கை
ஆக்ஸிஜனாகிய உன்னை
நினைத்துக் கொண்டேன் ;

இது தான்
தருணம் என்று
என் மூச்சைப்
பலமுறை உள்ளிழுத்து
சுவாசித்துக் கொண்டேன் ;

உன்னை எத்துணை
முடியுமோ அத்துணை
சேகரித்துக் கொண்டேன் ;

விமானம் இறங்கிக்
கொண்டே இருந்தது ;
உன் சேகரிப்புகள்
ஏறிக் கொண்டேயிருந்தன ;

எல்லோருக்கும் மரணந்தான்
அதில் சந்தேகமில்லை ;

மற்றவர்களுக்கெல்லாம் அது மண்ணோடு ;
எனக்கு மட்டும் அது உன்னோடு ;

3 comments:

  1. உங்களை வலைச்சரத்தில் அறிமுகப் படுத்தி உள்ளேன். வருகை தரவும்...

    http://blogintamil.blogspot.com/2010/12/blog-post_28.html

    ReplyDelete